Đăng bởi Để lại phản hồi
sửa lỗi laptop bị tối đen

Bạn có biết làm như thế nào khi gặp trường hợp màn hình laptop bị tối đen chưa ạ?

Khi mở laptop lên bạn gặp ngay tình trạng bật laptop lên và màn hình laptop bị đen thui, nhưng máy vẫn nghe tiếng chạy. Nguyên nhân nào dẫn tới lỗi màn hình laptop bị tối đen thui như này và cách sửa lỗi như thế nào? Bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết này nha.

Tại sao màn hình laptop bị đen mà lúc trước không hề bị

Sau một quá trình sử dụng laptop thì chiếc laptop đang bình thường của bạn bỗng dưng nguyên cái màn hình bị đen thui tối đen như mực không hiểu nguyên nhân tại sao. Và lúc trước vẫn còn sử dụng bình thường, bạn cùng NGUYỄN GIA LAPTOP đi tìm hiểu từng nguyên nhân ngay bây giờ nhé!

1/Màn hình laptop bị đen lỗi do phần mềm

Phần mềm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới lỗi màn hình laptop bị đen. Thông thường các phần mềm bị xung đột dẫn tới nhiều lỗi trong đó lỗi màn hình laptop bị đen cũng gặp rất nhiều.

Đối với lỗi này thì có những lúc chạy phần mềm bạn mới bị màn hình laptop bị đen, để khắc phục lỗi này thì bạn có thể gỡ bỏ phần mềm đó đi

2/Màn hình laptop bị đen do nhiệt độ cao gây ra

Nhiệt độ cũng là một phần gây ra lỗi màn hình laptop bị đen thui. Đối với một số laptop thì có cơ chế, nếu như nhiệt độ tăng quá cao, thì chíp xử lý sẽ phát tín hiệu ngắt hoạt động của máy dẫn tới màn hình bị tắt đi để hạ nhiệt.

Đối với lỗi do nhiệt độ gây ra, bạn nên vệ sinh laptop và tra keo tản nhiệt để hạn chế nhiệt độ trong laptop của mình, và nên sử dụng laptop ở những nơi thông thoáng.

3/Màn hình laptop bị đen thui do lỗi phần cứng màn hình. 

màn hình laptop đen thui

Nếu không phải 2 lỗi NGUYỄN GIA LAPTOP kể trên, thì khả năng cao màn hình laptop của bạn đã bị hư hỏng phần cứng. Cụ thể là có thể hư hỏng những phần sau đây.

  • Lỏng dây cáp màn hình laptop và mainboard, nếu bạn gặp lỗi này thì khá là nhẹ chỉ cần tháo máy ra và kiểm tra lại dây cáp màn hình laptop
  • Hỏng màn hình laptop, có thể do một nguyên nhân nào đó dẫn tới việc màn hình laptop của bạn bị hư và dẫn tới tình trạng màn hình laptop đen thui. Để kiểm tra có phải không bạn nên thử mượn một màn hình laptop khác để kiểm tra, lưu ý nếu như không có kiến thức kĩ thuật bạn nên nhờ người hiểu biết xử lý. Tuy nhiên nếu bạn ở NINH BÌNH hãy đến NGUYỄN GIA LAPTOP chúng tôi sẽ kiểm tra miễn phí cho bạn.
  • Sau khi kiểm tra và thay màn hình laptop khác vào nếu bật lên thì màn hình cũ của bạn đã bị hư hỏng bạn nên thay thế mới để sử dụng.
  • Lỗi do Card VGA: Đối với một số bạn sử dụng laptop có card rời, khả năng card đồ họa của bạn đã bị hư hỏng. Đối với một số laptop có card đồ họa rời tháo lắp bình thường bạn có thể thử tháo ra và bật máy lên xem màn hình có lên không, nếu có thì card đồ họa của bạn đã bị hư hỏng.

Các bạn lưu ý: Có thể một số cách phải đụng đến phần cứng và phải mở laptop ra, đối với các bạn không rõ kĩ thuật tháo lắp máy, không nên tự ý mở ra, hãy đem tới chúng tôi để kiểm tra như vậy sẽ an toàn hơn.

Hi vọng với chia sẻ cách khắc phục lỗi màn hình laptop đen thui này của NGUYỄN GIA LAPTOP quý khách sẽ khắc phục được vấn đề của mình.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *